(Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

ข้อข้อมูลรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่หมายเหตุ
O01โครงสร้างหน่วยงานo แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
o แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน อย่างน้อยประกอบด้วย กลุ่ม/หน่วยในหน่วยงาน ก.ต.ป.น และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา
โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ
O02ข้อมูลผู้บริหารo แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
o แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ (e-mail, Tel., Id line)
ข้อมูลผู้บริหาร
ข้อมูลผู้บริหารสำนักงาน
ข้อมูลผู้บริหารโรงเรียน
O03อำนาจหน้าที่o แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจ
ของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
* ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
ภารกิจและหน้าที่รับผิดชอบ
O04แผนยุทธศาสตร์หรือ แผนพัฒนาหน่วยงานo แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ หรือแนวทาง
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
แผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2563 – 2565
O05ข้อมูลการติดต่อหน่วยงานo แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail
(4) แผนที่ตั้ง
ข้อมูลการติดต่อเรา
O06กฎหมายที่เกี่ยวข้องo แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานหรือ การปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
- พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติพ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ.2545
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ.2553
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ.2562
- พ.ร.บระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการพ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ.2553
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ.2562
- พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และแก้ไขเพิ่มเติม
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ.2551
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ.2553
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ.2562
- พ.ร.บ. สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546
- พ.ร.บ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ.2545
- พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540
- พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
O07ข่าวประชาสัมพันธ์o แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
o เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2566
E-NEWS รวมข่าว
O08Q&A (ถาม-ตอบ)o แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอก
สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น
Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น
Q&A ถาม-ตอบ(ทุกข้อสงสัย)
O09Social Networko แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
  • Face Book
  • LINE
  • YouTube
  • O10นโยบายคุ้มครองข้อมูล
    ส่วนบุคคล
    o แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
    O11แผนดำเนินงานและการใช้
    งบประมาณประจำปี
    o แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
    o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) โครงการหรือกิจกรรม
    (2) งบประมาณที่ใช้
    (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
    o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2566
    รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2564
    O12รายงานการกำกับติดตาม
    การดำเนินงานและการใช้
    งบประมาณประจำปี
    รอบ 6 เดือน
    o แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O11
    o มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูครอบคลุม
    ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
    รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี 2565 รอบ 6 เดือน
    O13รายงานผลการดำเนินงานประจำปีo แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
    o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
    (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
    o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565
    O14คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานo แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
    o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
    (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
    (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
    o จะต้องมีทุกกลุ่ม/หน่วย
    คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
    O15
    คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการo แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
    o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) บริการหรือภารกิจใด
    (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
    (3) แผนผัง/แผนภูมิ
    (4) ระยะเวลาที่ใช้ในการรับบริการ
    (5) ผู้รับผิดชอบ
    o หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 3 คู่มือ
    คู่มือมาตรฐานการให้บริการ
    O16ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการo แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
    o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
    สถิติการให้บริการ
    O17รายงานผลการสำรวจ
    ความพึงพอใจการให้บริการ
    o แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
    o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565
    รายงานผลสำรวจความพึงพอใจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564
    O18E–Serviceo แสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
    o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
    ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์
    O19แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุo แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560*
    o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566
    * กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
    แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุประจำปี 2565
    O20ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุo แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
    o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566
    ประการจัดซื้อจัดจ้าง
    O21สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือนo แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน*
    o มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง
    o เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
    * กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น
    สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน ประจำปี 2565
    O22รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปีo แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
    o มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
    (2) สรุปรายการ
    ที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ (ห้ามใช้ - ให้ลงเป็นข้อความว่า ไม่มีปัญหา/อุสรรค, ไม่มีข้อเสนอแนะ)
    o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565
    รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี 2564
    O23นโยบายหรือแผนการ
    บริหารทรัพยากรบุคคล
    o เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    o แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
    o เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566
    นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี 2565
    O24การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลo แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
    o มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
    การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลประจำปี 2565
    O25หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลo แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
    o หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
    (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
    (3) การพัฒนาบุคลากร
    (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
    (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
    o เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566
    * กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงาน
    สามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้
    หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี 2565
    O26รายงานผลการบริหารและ
    พัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
    o แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    o มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลังการแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
    (3) ปัญหา/อุปสรรค (ห้ามใช้ - ให้ลงเป็นข้อความว่า ไม่มีปัญหา/อุสรรค, ไม่มีข้อเสนอแนะ)
    (4) ข้อเสนอแนะ
    o เป็นรายงานผลของปีพ.ศ.2565
    รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี 2564
    O27แนวปฏิบัติการจัดการ
    เรื่องร้องเรียนการทุจริต
    และประพฤติมิชอบ
    o แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
    o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
    (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
    (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
    (4) ระยะเวลาดำเนินการ
    แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
    O28ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
    การทุจริตและประพฤติมิชอบ
    o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
    ระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์
    O29ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน
    การทุจริตและประพฤติมิชอบ
    o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน*
    o มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
    (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
    (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
    o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
    * กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
    ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
    O30การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมo แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
    o มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
    (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
    (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
    (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
    o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
    การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
    O31ประกาศเจตนารมณ์
    นโยบาย No Gift Policy
    จากการปฏิบัติหน้าที่
    o เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด*
    o มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน ในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    o เป็นการประกาศสำหรับปีพ.ศ.2566
    * ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปี พ.ศ.2566
    แสดงเจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
    O32การสร้างวัฒนธรรม
    No Gift Policy
    o แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
    o เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
    o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
    O33รายงานผลตามนโยบาย
    No Gift Policy
    o แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
    o เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ.2566
    O34การประเมินความเสี่ยงการ
    ทุจริตและประพฤติมิชอบ
    ประจำปี
    o แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    o มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
    (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
    o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
    การประเมินความเสี่ยงการทุจริต
    O35การดำเนินการเพื่อจัดการ
    ความเสี่ยงการทุจริตและ
    ประพฤติมิชอบ
    o เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34
    o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
    การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
    O36แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตo แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
    o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) โครงการ/กิจกรรม
    (2) งบประมาณ*
    (3) ช่วงเวลาดำเนินการ
    o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
    * กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
    แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
    O37รายงานการกำกับติดตาม
    การดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน
    o แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36
    o มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
    รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน
    O38รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีo แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
    o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
    (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
    (ห้ามใช้ “-“ ให้ลงเป็นข้อความว่า ไม่มีปัญหา/อุสรรค, ไม่มีข้อเสนอแนะ)
    o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565
    รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปี 2564
    O39ประมวลจริยธรรมสำหรับ
    เจ้าหน้าที่ของรัฐ
    o แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ.2564
    o แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ
    O40การขับเคลื่อนจริยธรรมo แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
    (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
    (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
    o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
    O41การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐo แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
    o แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
    o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
    O42มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานo แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ.2565
    o มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
    (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
    o มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
    (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
    (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
    มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
    นโยบายความโปร่งใสในการทำงาน
    O43การดําเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานo แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
    o แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
    o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
    การดำเนินงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสในหน่วยงาน

    Loading

    แชร์เลยก้อ!