ตามที่ สพฐ. โดย สนผ. แจ้งเปลี่ยนแปลงปฏิทินการจัดทำข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ซึ่งได้แก่ข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ข้อมูลโรงเรียน ข้อมูลอาคารและสิ่งก่อสร้าง เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาดำเนินการบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๖ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง และตรงเวลา
ในการนี้เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เห็นควรเชิญ จนท.ผู้รับผิดชอบงานข้อมูลโรงเรียน และ จนท.งานงบประมาณโรงเรียน(ที่เคยเข้าร่วมประชุมปฏิบัติการนำร่องการใช้โปรแกรมสินทรัพย์ สพฐ. OBEC-Asset ที่ อ.เชียงคาน) เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการแนวทางการบริหารข้อมูลสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ทางระบบประชุมทางไกล Video Conference Google Meet ในวันศุกร์ที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. โดยมีเนื้อหาครอบคลุม ๓ ระบบงาน ดังนี้
- ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล (DMC)
- ปรับปรุงข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน (เพื่อนำไปใช้ใน OBEC-Asset)
- ปรับปรุงข้อมูลนักเรียน ย้ายเข้า-ย้ายออก-เพิ่ม-ออกกลางคัน ฯลฯ
- สอบถามปัญหาการใช้งาน ติดต่อกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกลฯ
- ระบบข้อมูลสินทรัพย์ สพฐ. (OBEC-Asset)
- เข้าระบบ https://asset.bopp-obec.info/Account
- ลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ https://asset.bopp-obec.info/Account/Register
- คู่มือ https://asset.bopp-obec.info/Uploads/Doc/OBEC_Asset_School_V1.pdf
- สอบถามปัญหาการใช้งาน ติดต่อกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกลฯ
- สอบถามปัญหารูปแบบอาคารสิ่งก่อสร้าง การรื้อถอน ติดต่อกลุ่มนโยบายและแผน
- ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (SMART OFFICE)
- คำขอความยินยอมเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล ภายใต้ พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ (PDPA)
- การกำหนด Token Key เพื่อขอรับบริการยิงตรงเข้ามือถือท่านจาก SMART OFFICE เช่น
- กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ = แจ้งบัญชีรับ-จ่ายเงินเดือน, แจ้งบัญชีการจ่ายเงินสวัสดิการ ฯลฯ
- กลุ่มบริหารงานบุคคล = แจ้งผลการเลื่อนขั้นเงินเดือน ฯลฯ
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
https://datacenter.loei1.go.th/education-year/2566
https://e-calendar.loei1.go.th/
YouTube รายการเริ่มนาทีที่ 1.50


