วันพุธ ที่ 14 ธันวาคม 2565
เวลา 08.00 น.นายกัมปนาท ศรีเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 นำผู้บริหารการศึกษาประกอบด้วย ดร.พงษ์ศักดิ์ บุญพรม,นายนพดล ศรีขัดเค้า รอง ผอ.สพป.เลย เขต 1 ผู้อำนวยการกลุ่มทุกกลุ่ม ศึกษานิเทศก์ บุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมประชุม รับชมรับฟังรายการพุธเช้าข่าว สพฐ.โดยมี ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กล่าวถึงเรื่องการเรียนรู้ ความปลอดภัยในห้วงระยะเวลาการเดินทางซึ่งนักเรียนจะออกนอกพื้นที่ อันได้แก่ การแข่งขันกีฬา งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ที่จะเกิดขึ้นให้มีมาตรการความปลอดภัยที่อาจจะเกิดขึ้น การจัดการเรียนการสอนในเรื่องประวัติศาสตร์ ที่เพิ่มเข้ามาเรียนในการเรียนการสอน,ให้ศึกษาในเรื่องของประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชุมชนหมู่บ้านโดยให้บูรณาการการในเรื่องของ Active learning มาใช้

นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กล่าวถึงเรื่องของความปลอดภัย ในการเดินทาง หรือความปลอดภัยบนท้องถนน เลือกเส้นทางที่ปลอดภัยที่สุด เพื่อเฝ้าระวังการเกิดเหตุ แต่เมื่อเกิดเหตุแล้ว ต้องรายงานทันที รวมทั้งการเฝ้าระวังเรื่องเด็กนักเรียนจมน้ำ
หลังจากนั้นเป็นการประชุมการพัฒนาการศึกษา โดยนายกัมปนาท ศรีเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 ได้กล่าวถึงการจัดทำแผนจังหวัดมอบหมายให้เขต 1 เป็นศูนย์ข้อมูลเด็กพิการ รวมของทุกเขต ให้ศึกษานิเทศก์ไปดูงาน และจัดทำหลักสูตรและศึกษาประวัติศาสตร์ท้องถิ่น พร้อมจัดทำวีทีอาร์นำเสนอ

จากนั้นเป็นการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันต่อไป

แชร์เลยก้อ!